6.1. Xác định cấu trúc của kênh phân phối
Công ty chè Thái Nguyên sử dụng kênh trực tiếp và kênh gián tiếp để đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dung cuối cùng.
Công ty chè Thái Nguyên phân phối đến các đại lý bán lẻ, các địa điểm tiêu thụ sản phẩm với số lượng nhiều và ổn định, chủ yếu ở đây là các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa. Dựa vào các lực lượng trung gian này để đưa sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Kiểu kênh này giúp doanh nghiệp quản lý tốt thành viên trong kênh của mình và giúp giảm chi phí quản lý. Đây là kênh phân phối giúp các doanh nghiệp vừa có thể quảng cáo vừa có thể tiêu thị được sản phẩm của mình.
Công ty chè Thái Nguyên phân phối cho các nhà phân phối độc quyền họ chỉ được bán hàng của mình, tuyệt đối không được ban hàng của đối thủ cạnh tranh.Sau đó các nhà nhà phân phối nàytựtìmđến các nhà bán lẻ nhưnhưng vẫn chịu sự chi phối các quy định của Công ty chè Thái Nguyên. Kiểu kênh này giúp Công ty chè Thái Nguyên giảm chi phí vận chuyển, bảo quản hàng hóa. Hiện nay, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên chủ yếu tiêu thụ sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa thông qua kênh tiêu thụ này.
6.1.2. Lựa chọn một số kênh điển hình
Các căn cứ để lựa chọn kênh phân phối:
Để lựa chọn kênh phân phối phù hợp với thị trường mục tiêu Công ty chè Thái Nguyên căn cứ vào các đặc điểm sau:
* Căn cứ vào đặc điểm của trung gian
- Phụ thuộc vào năng lực của các kênh thể hiện qua khả năng tiêu thụ cùng đội ngũ cán bộ của mỗi kênh sẽ giao nhiệm vụ phân phối khác nhau.
- Phải phù hợp với chính sách của Công ty chè Thái Nguyên: mang trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên chính gốc cho mọi nhà.
* Căn cứ vào năng lực của Công ty chè Thái Nguyên
- Có năng lực và kinh nghiệm quản lý trong việc quản lý kênh phân phối.
- Nguồn lực tài chính của Công ty chè Thái Nguyên vững mạnh tạo điều kiện để điều hành việc phân phối.
- Công ty chè Thái Nguyên có danh tiếng lâu năm, có uy tín trên thị trường.
* Căn cứ vào mục tiêu cạnh tranh của Công ty chè Thái Nguyên
- Công ty chè Thái Nguyên muốn gia tăng thị phần nên xây dựng hệ thống các cửa hàng theo kiểu phân tán.
* Căn cứ vào đặc điểm môi trường
- Xây dựng kênh phân phối phải tuân theo những quy định của pháp luật.
- Sản phẩm đang ở chu kỳ nào thì sử dụng các kênh phân phối khác nhau.
Lựa chọn kênh phân phối cho thị trường mục tiêu:
Để tăng số lượng hàng bán tối đa trên thị trường tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa và do đặc điểm thị trường tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nên Công ty chè Thái Nguyên lựa chọn kênh 1, 2 và 3 để phân phối sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng.
HTX TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: Số 38, Ngõ 288, Tổ 21 P. Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên
Điện thoại/Zalo: 0944 899 009
Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com
MST: 4601 351 514, Giấy DKKD số: 4601 351 514 Ngày cấp:04/09/2020
ATVSTP số 33/2021/NNPTNT-TN, VietGAP số: DVCL-VG-TT-21-19-13
trà lài thái nguyên | trà lài | trà nhài | trà hoa nhài | trà hoa lài | lục trà lài | trà hoa nhài có tác dụng gì | hoa nhài khô | trà xanh lài | trà xanh nhài | trà hương lài | trà xanh hoa nhài | trà lài có tác dụng gì | trà lài phúc long | trà lài lộc phát | trà tân cương Thái Nguyên | trà thái nguyên tân cương | trà thái nguyên |
https://trathainguyentancuong.vn
Copyright © 2010 Bản quyền thuộc về HTX Trà Xanh Thái Nguyên.